Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Đánh bay mụn hiệu quả với cà rốt

Cà rốt là loại củ rất quen thuộc có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho mắt, não bộ và da của bạn. Một trong số đó phải kể đến tác dụng trị mụn hiệu quả từ cà rốt. Hướng dẫn chăm sóc da tại nhà sẽ chia sẻ với bạn cách trị mụn bằng cà rốt hiệu quả ngay dưới đây.

Tác dụng của cà rốt

Trong cà rốt có rất nhiều vitamin C, D, E và các vitamin nhóm B. Không những thế, nó còn chứa rất nhiều Betacaroten – tiền thân của vitamin A. Sau khi vào cơ thể, chất này sẽ chuyển hoá dần thành vitamin A – vitamin thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, ngăn ngừa lão hóa và sự hình thành, phát triển của mụn. Đó chính là lý do vì sao các chuyên gia dạy chăm sóc da mặt chọn cà rốt được chọn làm thực phẩm trị mụn.

Cách trị mụn 

Cách 1: Ăn trực tiếp cà rốt mỗi ngày. Bạn có thể ăn sống, luộc hay chế biến những món ăn từ cà rốt để ngon miệng hơn. Ăn cà rốt hàng ngày sẽ giúp bạn có làn da sáng mịn, hạn chế tương đối mụn trên da.

Cách 2:  Trộn phần cà rốt đã xay nguyễn với 1-2 thìa café mật ong tạo thành hỗn hợp. Đắp hỗn hợp này lên da mặt của bạn trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thường xuyên làm mặt nạ cà rốt mật ong bạn sẽ có làn da mịn màng, sạch mụn.



Cách 3: Khi da nhiều mụn  hay có nhiều sẹo rỗ, vết thâm do mụn để lại hay đốm nâu trên da bạn dùng nước ép cà rốt rửa mặt hàng ngày thay cho sữa rửa mặt. Làm như vậy trong một thời gian bạn sẽ có làn da mịn màng và trắng sáng.

Cách 4: Dùng  1 củ cà rốt đã được luộc chín nhừ nghiền nát rồi trộn với 4 thìa mật ong. Cho một miếng giấy dầu hay khăn vải xô phủ lên mặt rồi quét hỗn hợp này lên để nước từ mặt nạ này thấm vào da của bạn một cách tốt nhất. Để như vậy khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.



Có phương pháp trị mụn hiệu quả trên, chị em sẽ không phải tiêu tốn chi phí đắt đỏ cho các lớp dạy chăm sóc da spa để chăm sóc da mặt nữa rồi, các bạn nên thực hiện thường xuyên để đạt hiệu qảu tốt nhé. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét