Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Chăm sóc da hoàn hảo như ở spa với mặt nạ dưa hấu

Không chỉ là một loại trái cây giúp bạn giải khát, làm mát cơ thể, mà còn có thể tạo thành những kiểu mặt nạ dưỡng cho mọi loại da, từ da khô đến da dầu và da hỗn hợp, đó là loại quả nào mà lại có công thần kì như vậy? Bật mí với bạn nhé, đó chính là dưa hấu. Cùng lớp dạy chăm sóc da mặt khám phá nào.

Tại sao dưa hấu lại có tác dụng chăm sóc da?

Theo nghiên cứu từ khóa học chăm sóc da, thì trong dưa hấu có chưa rất nhiều vitamin, cụ thể như chứa vitamin A giúp làm liền các vết da nứt nẻ vì khô, kích thích sự phân chia và tái tạo tế bào da mới; chứa vitamin B6 giúp dưỡng da ẩm, khỏe mạnh; chứa vitamin C giúp kích thích quá trình sản sinh collagen, bảo vệ da khỏi các gốc tự do và dấu hiệu lão hóa sớm. 

Ngoài ra, canxi có trong dưa hấu giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, trong khi kali giúp cấp ẩm và làm dịu da bị ngứa do khô, mẩn. Chất magie trong dưa hấu cũng hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da và làm da hồng hào, tươi sáng. 


Cuối cùng, dưa hấu chứa lycopene, có tác dụng giống như một chất chống nắng tự nhiên, bảo vệ da khỏi các tia tử ngoại có hại trong ánh nắng mặt trời. Vì vậy, dưa hấu có tác dụng giúp cân bằng độ ẩm trên da, làm sạch da, chống lão hóa và bảo vệ da, dưỡng ẩm rất sâu và kiềm dầu, hạn chế mụn, viêm da.

Trị mụn với mặt nạ dưa hấu và chuối

Nguyên liệu:

¼ quả dưa hấu nhỏ
½ quả chuối chín
Cách làm:
Cắt nhỏ dưa hấu, bỏ vỏ, cho vào một chiếc bát nhỏ. Dầm nát chuối và dưa hấu bằng dĩa hoặc cho vào máy xay sinh tố. Dùng tay sạch thoa đều hỗn hợp lên mặt, đợi 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Dùng một chiếc khăn mặt sạch, mềm vỗ nhẹ lên mặt đến khi khô. 

Mặt nạ sữa chua và dưa hấu cho da khô

Nguyên liệu:
¼ quả dưa hấu nhỏ
1 thìa cà phê sữa chua men sống
Cách làm:
Xay nhỏ dưa hấu rồi trộn đều cùng sữa chua đến khi có một hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên mặt đã rửa sạch. Đợi khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước và lau khô bằng khăn mềm. 

Mặt nạ dưa hấu và mật ong cho da hỗn hợp

Nguyên liệu:

¼ quả dưa hấu nhỏ
1 thìa cà phê mật ong
Cách làm:
Cắt nhỏ dưa hấu, bỏ vỏ, bỏ hạt, trộn đều với mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên da và nằm thư giãn trong 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước mát và lau khô để cảm nhận làn da tươi mới. 
Với mặt nạ dưa hấu như trên bạn đã có thể chăm sóc da một cách chuyên nghiệp như ở các lớp dạy chăm sóc da spa ngay tại nhà rồi nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét