Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Làm đẹp tại nhà với khoai lang

Khoai lang từ lâu đã loại một loại thực phẩm có khá nhiều công dụng tốt và thường xuyên xuất hiện trong căn bếp nhà bạn. Nhưng ít ai biết rằng khoai lang cũng có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp da mặt và được coi là một gương mặt tiêu biểu trong hệ thống nguyên liệu trong làm đẹp tự nhiên. Nếu là một người đang học chăm sóc da mặt, bạn không thể bỏ qua tác dụng không ngờ của khoai lang.
Mặt nạ dưỡng ẩm từ khoai lang.
Các dưỡng chất có trong khoai lang sẽ có tác dụng dưỡng ẩm không ngờ cho làn da. Chúng sẽ giúp bạn có một làn da căng mọng  đầy sức sống nếu bạn áp công thức đơn giản sau đều đặn.
 Sử dụng khoai lang tươi, rửa sạch, hấp chín, để nguội, lột sạch vỏ, nghiền nát, sau đó trộn đều 3 thìa khoai lang nghiền nát với 1 thìa mật ong, 2 thìa sữa tươi không đường và đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm nhẹ. Nếu da bạn thuộc loại da nhờn bạn nên cho thêm vài giọt chanh, hoặc thay thế sữa tươi bằng sữa chua không đường để phát huy tối đa tác dụng nhé.
Sử dụng nước luộc khoai lang để làm đẹp da mặt
Đa số mọi người sẽ đổ nước luộc khoai lang đi bởi nghĩ chúng chẳng có tác dụng gì. Nhưng trên thực tế, nước luộc khoai lang lại có tác dụng tuyệt vời cho da mặt.
– Đầu tiên, bạn có thể dùng nước luộc khoai lang để tẩy tế bào chết trên da. hÃY áp dụng ngay công thức: 100 ml nước luộc khoai lang, 1 thìa sữa chua có đường và một thìa bột mỳ. Khi đã có hỗn hợp đồng nhất này, hãy nhẹ nhàng massage theo hướng vòng tròn khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Cuối cùng là thoa kem dưỡng ẩm lên nhé. Đây chính là cách tẩy tế bào chết tiện lợi và rẻ nhất mà được nhiều chuyên gia dạy chăm sóc da spa khuyên dùng. 
– Tiếp theo là dùng nước luộc khoai lang như nước hoa hồng. Sau khi luộc khoai, lọc lấy nước cho vào tủ lạnh cho mát và sử dụng như dung dịch nước hoa hồng để cân bằng da mặt, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông và làm dịu làn da cháy nắng, dị ứng nhé. Bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh, sử dụng từ 2-3 ngày đều phát huy hiệu quả rất tốt.


Dùng khoai lang sống làm đẹp vùng da quang mắt
Chắc hẳn nhiều bạn cảm thấy rất phiền lòng khi vùng da quanh mắt xuất hiện nếp nhăn, bọng măt và quầng thâm. Nhưng đừng lo lắng quá. khoai lang sẽ giúp bạ giải quyết những vấn đề này. Thái 2 lát khoai lang sống mỏng vừa, đắp lên mắt trong 15-20 phút, để phát huy tốt tác dụng, bạn nên cho khoai vào tủ lạnh rồi đắp nhé. Chất anthocyanin trong khoai lang giúp làm giảm sắc tố nên giúp bạn dễ dàng loại bỏ quầng thâm, nếp nhăn và bọng mắt hiệu quả.
Nước ép khoai lang cho da mặt trắng sáng
Dùng 1 củ khoai lang cỡ vừa, làm sạch, ép lấy nước. Rửa sạch mặt rồi thoa đều nước ép khoai lang lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng, sau đó để nguyên 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Làm 1 – 2 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sáng đẹp, mịn màng rõ rệt đấy nhé.
Trên đây là những mẹo làm đẹp da từ khoai lang, nếu bạn muốn học chăm sóc da mặt chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay học viện Sally Academy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét