Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Cách chăm sóc da vào mùa đông

Mùa đông đến sẽ làm da khô ráp và thiếu sức sống khi không biết chăm sóc đúng cách. Nhiều bạn chọn cách đến các lớp dạy chăm sóc da spa. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian.
Mật ong, chanh, đường, sữa tươi... là những thực phẩm tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp dưỡng da hiệu quả. Nếu là người đang học chăm sóc da mặt, bạn có thể tận dụng những thực phẩm có sẵn trong nhà bếp để làm đẹp ngay tại nhà:
1. Mặt nạ dưỡng môi
Loại mặt nạ này là biện pháp hoàn hảo để khắc phục đôi môi bị nứt nẻ hoặc đơn giản là để tẩy tế bào chết. Mật ong là phương thuốc tự nhiên rất hiệu quả, giúp môi mềm và tẩy da chết nhẹ nhàng. Nhờ đó, bạn sẽ có được đôi môi mềm mịn và đủ độ ẩm.
Cách thực hiện:
Đổ 1 muỗng mật ong nguyên chất vào bát nhỏ, thêm 2 thìa đường, sau đó trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên môi, massage trong vòng một phút rồi rửa sạch.
2. Mặt nạ sáng da
Sữa và chanh thành phần thiết yếu trong các bữa ăn hằng ngày vì thế chúng luôn có sẵn. Đây chính  là thành phần làm đẹp và làm sáng da hữu hiệu.
Cách thực hiện: Hòa một muỗng canh bột mì với 2 muỗng cà phê sữa tươi và 2-3 giọt nước cốt chanh sẽ giúp làm sáng dần làn da tối màu của bạn. Thoa hỗn hợp này trên mặt và để nó khoảng 15 phút trước khi rửa sạch lại mặt.
3. Mặt nạ tăng cường độ ẩm
 Mặt nạ chanh pha mật ong là tránh tình trạng khô, mất nước của làn da, gắn kết giúp làn da mềm mại, dẻo dai, dưỡng ẩm da khô hiệu quả. Hơi nóng của mật ong giúp độ ẩm thâm nhập vào da. Nước chanh lại thắt chặt các lỗ chân lông và làm sáng da.
Cách thực hiện:
Trộn 2 thìa mật ong nguyên chất với 1 thìa nước cốt chanh tươi trong một bát nhỏ. Rửa mặt sạch, sau đó thoa hỗn hợp trên lên, tránh vùng mắt, mũi và miệng. Sau đó, bạn đắp mặt bằng chiếc khăn nóng và thư giãn trong vòng 20 phút. Làn da của bạn trong mùa đông sẽ luôn được chăm sóc toàn diện.
Mùa đông thời tiết hanh khô cũng là lúc làn da mỏng manh của bạn cần được chăm sóc nhiều hơn. Hãy lưu ý các bí quyết chăm sóc và dưỡng da để bảo vệ cho vẻ đẹp của mình.

Trên đây là một số cách hay đơn giản để bạn có thể tự chăm sóc da tại nhà. Nếu muốn học chăm sóc da chuyên nghiệp, hãy gõ cửa học viện Sally Academy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét