Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Nghệ thuật kinh doanh Spa bạn cần biết

Từ xa xưa, con người đã quan tâm đến cái đẹp. Ngày đó, con người đã tận dụng không gian thoáng mát và sử dụng nguyên liệu từ tự nhiên để làm đẹp cho cơ thể. Dần dà, khi xã hội tân tiến con người học chăm sóc da spa chế xuất thành những "sản phẩm" tiện ích hơn, ứng dụng rộng rãi..
1. Người Hy Lạp đã sử dụng nước ấm và các suối khoáng nóng thiên nhiên từ hàng nghìn năm trước để điều trị giảm mệt mỏi, làm lành vết thương và xua đi tinh thần suy sụp. Họ đã cho xây dựng những phòng tắm và thư giãn ở những khu vực có sông, hồ hoặc suối.
2. Tiếp đến người La Mã phát minh ra nhiều kiểu tắm, từ tắm nóng đến tắm ấm, lạnh. Từ đó từ Spa  bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là Hydor (nghĩa là nước) và Therapeia (chữa bệnh), nước nóng và nước lạnh đều có tác dụng kích thích hệ thần kinh và tuần hoàn. Spa hướng đến mục tiêu cuối cùng là "khôi phục nguồn năng lượng sống".

3. Ở Phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, kinh doanh spa dần trở thành một ngành kinh doanh thời thượng với ngày càng nhiều spa và beauty salon xuất hiện tại các thành phố lớn nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế của khách hàng đang gia tăng với tốc độ chóng mặt.
Nghệ thuật kinh doanh spa

4. Từ việc coi spa là một điểm đến xa xỉ, giờ đây, làm đẹp da tại spa, phục hồi năng lượng sống tại spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu trong quỹ thời gian của mỗi người. Chính vì vậy có không ít chị em rất muốn sở hữu một spa không chỉ để kinh doanh kiếm lợi nhuận mà còn để có không gian chăm sóc riêng cho mình. Tuy nhiên, làm thế nào để thành lập một spa, quản lý một spa, tuyển dụng nhân viên, đào tạo nhân viên và quan trọng nhất là sử dụng sản phẩm nào cho spa để mang lại lợi ích lớn nhất cho người kinh doanh cũng như khách hàng thì lại không phải là một vấn đề đơn giản. Và làm thế nào để có một spa thực sự mới mẻ và có phong cách riêng độc đáo còn là một vấn đề khó khăn hơn rất nhiều.

5.Tại Việt Nam, để có thể mở một spa, ngoài việc phải có một nguồn vốn đầu tư không nhỏ, người mở spa còn phải có kiến thức và hiểu biết sâu sắc về nghề kinh doanh spa cũng như về các dòng sản phẩm chăm sóc da. Vì thế những người dạy chăm sóc da chuyên nghiệp đã từng làm việc lâu năm trong ngành spa hay mỹ phẩm mới có đủ tự tin để đứng ra mở một spa riêng. Vì thế, đây chính là rào cản khiến cho nhiều người có vốn và có mong muốn kinh doanh spa nhưng lại không biết nhiều về việc kinh doanh spa đã phải chùn bước và quên đi niềm đam mê của mình.
7. Những bí quyết  đó là sự tập hợp những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực học chăm sóc da mặt. Điều này sẽ sáng tạo những phong cách spa độc đáo và cao cấp, tạo ra những chuyên gia hàng đầu thế giới về nghệ thuật chăm sóc da chuyên nghiệp. Đây chính là lĩnh vực kinh doanh làm đẹp mới đang thịnh thị trường và thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.
Nếu bạn muốn biết thêm về nghệ thuật làm đẹp, nghệ thuật chăm sóc da, hãy đến với những khóa học chăm sóc da tại Sally Academy để được chuyên gia dạy, cấp chứng chỉ quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét