Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

4 loại mặt nạ dành riêng cho da khô

Bạn có làn da khô thì cần phải chú ý đến việc chăm sóc da theo một cách cẩn thận hơn so với những loại da khác. Bạn cần phải làm sạch và dưỡng ẩm chăm chỉ cho làn da của mình hàng ngày để cải thiện kết cấu của nó. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên đắp mặt nạ để giúp cải thiện tình trạng khô, cân bằng độ ẩm cần thiết cho da. Bài viết dưới đây trung tâm dạy chăm sóc da spa xin chia sẽ một số loại mặt nạ phù hợp với làn da khô.

1. Mặt nạ chối

Nguyên liệu:

1 quả chuối chín
1 muỗng canh mật ong
1 muỗng cà phê dầu ôliu
Cách làm:
Xay nhuyễn chuối và trộn tất cả các thành phần nguyên liệu với nhau để tạo thành một hỗn hợp mịn. Thoa đều lên da rồi rửa lại bằng nước sau khi đắp 10 - 15 phút. Loại mặt nạ này có thể dùng cho tất cả các loại da và đặc biệt tốt đối với da khô.

Các chuyên gia dạy chăm sóc da mặt uy tín cho rằng, trong chuối có rất nhiều vitamin, đặc biệt là độ ẩm có trong chuối sẽ giúp da khô trở nên mềm mịn hơn. Mật ong giúp giữ độ ẩm cho da, trong khi chuối và ô liu giúp loại bỏ dầu và hóa giải những ảnh hưởng xấu của các gốc dầu tự do trên da. Do đặc tính chống oxy hóa, dầu ô liu thường được sử dụng để loại bỏ bã nhờn trên da.
2. Mặt nạ sữa tươi
Nguyên liệu:
1 muỗng cà phê sữa
1 muỗng cà phê hạnh nhân ngâm qua đêm
1 muỗng cà phê gel lô hội
2 giọt tinh dầu
1 muỗng canh mật ong 
Cách làm:
Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp, thoa đều lên mặt và để trong 15- 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Đây là một trong những mặt nạ tự chế đơn giản và hiệu quả nhất cho làn da khô bạn nhé!

3. Mặt nạ ca cao
Nguyên liệu:
1/2 muỗng canh bột ca cao
1/2 muỗng canh mật ong
1 muỗng cà phê bột yến mạch 
 2 muỗng cà phê sữa dừa
Cách làm:
Trộn tất cả các nguyên liệu trên với nhau thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên mặt và rửa lại sau 15 - 20 phút
Các chất chống oxy hóa và khả năng làm sạch của ca cao sẽ giúp da tránh khỏi việc bị xỉn màu và trở nên sáng hồng hơn.

4. Mặt nạ dưa chuột
Nguyên liệu:
1 quả dưa chuột gọt vỏ  
1 muỗng canh đường
Cách làm:
Nghiền nhỏ dưa chuột, cho thêm đường rồi trộn chúng lại với nhau. Sau đó thoa đều lên mặt và rửa lại bằng nước lạnh sau 10 - 15 phút. Dưa chột có tác dụng làm mát da và mềm da rất tốt.

Trên đây là hướng dẫn dạy chăm sóc da chuyên nghiệp trong việc chăm sóc da khô nên bạn cứ yên tâm thực hiện nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét