Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Cách làm đẹp da với giá đỗ có thể bạn chưa biết

Giá đỗ xanh là loaị thực phẩm giàu dinh dưỡng, ngon và rẻ. Theo nghiên cứu thì trong 100 g giá đỗ xanh có chứa tới 5,5g protid; 5,3g glucid; 38g canxi; 91mg photpho; 1,4mg sắt; 0,2mg vitamin B1; 0,13mg vitamin B2; 0,75mg vitamin PP; 0,09mg vitamin B6; 10mg vitamin C; 15-25mg vitamin E, cung cấp 44 calo. Với sự phân tích này giá đỗ xanh được xếp vào dạng thực phẩm cực tốt cho sức khỏe. Hơn thế, chúng còn có công dụng làm đẹp hiệu quả. Cùng dạy chăm sóc da spa tìm hiểu tác dụng của giá đỗ sau đây.

Giá đỗ giúp làm đẹp, chống lão hóa da rất tốt. Để sở hữu một làn da mịn màng, không những phải chăm sóc bảo vệ nó ở bên ngoài mà còn phải cung cấp dưỡng chất cho nó từ bên trong thì làn da mới thực sự sáng đẹp khỏe lâu. 



Chia sẻ từ khóa học chăm sóc da, trong giá đỗ có chứa nhiều chất oxi hóa, vitamin E, vitamin C có tác dụng hấp thu tia tử ngoại, tẩy sạch các chấm đen trên da mặt, hạn chế nhăn và thâm, giúp da mặt bạn bớt khô, căng mịn màng trắng sáng hơn. 

Cách làm rất đơn giản như sau: Để chữa bệnh da khô, nếp nhăn, đồi mồi, lấy 500 g giá đậu tương khô đem rang lên, tán mịn, trộn với rượu trắng. Mỗi lần uống 3 g hỗn hợp này, ngày ba lần, liên tục ba tháng, da mặt sẽ tươi sáng và đẹp hơn.

Một nghiên cứu nữa cho thấy những phụ nữ ăn giá đỗ thường xuyên sẽ có hàm lượng estrogen trong cơ thể cao hơn những phụ nữ ít ăn giá đỗ, điều này giúp họ có được sức khỏe dẻo dai hơn, giảm các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, làm chậm quá trình mãn kinh.



Với những chia sẻ trên về tác dụng làm đẹp của giá đỗ bạn hãy bổ xung nó luôn vào thực đơn hằng ngày để sử dụng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những phương pháp chăm sóc da khác thì hãy tham gia một khóa học hướng dẫn chăm sóc da tại nhà để nghiên cứu thêm nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét