Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Những điều cần lưu ý để chăm sóc da mặt

Bạn có hiểu rằng chăm sóc da mặt là điều vô cùng cần thiết cho dù bạn ở độ tuổi nào. Bạn cần chăm sóc da mặt đúng cách. Hãy để ý, tìm tòi, hoặc đăng ký một khóa dạy chăm sóc da mặt...để có được làn da như ý, kéo lại nét thanh xuân.
Lão hóa da rình rập phụ nữ ngay ở tuổi 25 và trở thành nỗi lo thường trực khi bạn chạm ngưỡng 30. Nhưng quá trình lão hóa có thể xảy ra sớm hơn hoặc khiến bạn nhanh già so với tuổi nếu bạn không có cách chăm sóc da mặt đúng và hiệu quả.

1. Rửa mặt đúng cách: Không nên dùng khăn chà sát, rửa mạnh hoặc rửa mặt bằng tay sẽ khiến da mặt khô, dễ hình thành nếp nhăn, lâu ngày sẽ chùng nhão, chảy xệ da mặt. Phái đẹp nên dùng miếng rửa mặt  chuyên dụng hoặc rửa mặt bằng tay kết hợp massage nhẹ nhàng. Nên rửa mặt  2 -3 lần/ ngày và không để sữa rửa mặt quá lâu trên da. Bạn có thể đăng ký một lớp hướng dẫn chăm sóc da cơ bản để biết cách chăm sóc da hiệu quả.
2. Chống nắng: Sức thiêu đốt của mặt trời vào khoảng 9 – 15 giờ chính là kẻ thù của làn da. Đặc biệt là đối với làn da phụ nữ trung niên, ánh nắng mặt trời là tác nhân gây ra tàn nhang, nám và sạm da. Vì vậy, bạn đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20 phút để đảm bảo kem chống nắng đã kết hợp chặt chẽ trên bề mặt da, che chắn tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng. Chống nắng là cách chăm sóc da mặt tối quan trọng đối với phụ nữ trung niên, và phải dùng loại kem chống nắng tốt, hợp với da của bạn.
3. Chế độ ăn uống: Những cách trên chăm sóc da từ bên ngoài, còn chế độ dinh dưỡng chăm sóc da từ bên trong: vitamin A, C, E là 3 loại mà phụ nữ trung niên không bao giờ bỏ qua. Cách tốt nhất là tăng cường rau củ, hoa quả mọng nước, màu cam, đỏ và xanh đậm. Các loại cá giàu axit  Omega sẽ được tăng cường thay vì ăn thịt mỗi ngày, nếu ăn thịt bạn nên ăn các loại thịt đỏ và hạn chế mỡ động vật. Đừng quên uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày
4. Cách chăm sóc da mặt với mỹ phẩm: nên chọn sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, giàu vitamin C, E, dịu nhẹ, tăng cường dưỡng ẩm và chống oxy hóa. Không dùng các loại mỹ phẩm tẩy lột mạnh. Bạn sẽ thấy da nõn nà, mịn màng hơn sau khi lột một lớp bề mặt nhưng thực chất bề mặt da bị tổn thương nghiêm trọng, da nhanh chóng nhăn nheo và rất dễ nám. Bên cạnh đó, nên chọn sản phẩm có nhà phân phối uy tín, cẩn thận với các loại hàng xách tay không rõ nguồn gốc được bán tràn lan trên mạng.
Tốt nhất, hãy đăng ký một lớp dạy chăm sóc da, chắc chắn bạn sẽ thấy rất hữu ích đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét