Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Những loại trái cây khiến da nổi mụn

Trái cây là loai thực phẩm tốt cho sức khỏe điều này là hiển nhiên ai cũng biết, tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng có công dụng chăm sóc da, có những loại quả nếu ăn quá nhiều sẽ bị tính nóng của nó làm da bạn dễ nổi mụn. Bạn nên hạn chế những loại quả đó. Cùng dạy điều trị da tìm hiểu nhé.

Sầu riêng

Không chỉ là loại trái cây có hương bị thơm ngon hết sức đặc trưng, sầu riêng còn cực kỳ tốt đối với sức khỏe nữa đấy, tuy nhiên đây lại là loại quả mang tính nóng, chính vì vậy nếu bạn ăn quá nhiều sẽ là nguyên nhân khiến da bị nổi mụn, mẩn ngứa ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và vẻ đẹp. Do đó, vào mùa hè, đặc biệt là những ngày tiết trời oi bức bạn nên hạn chế ăn sầu riêng nhé, hoặc chỉ ăn với một lượng vừa phải, đồng thời nên kết hợp dùng thêm những thực phẩm có tính mát để trung hòa độ nóng của loại trái cây thơm ngon, hấp dẫn khó chối từ này nhé.


Nhãn

Mùa hè là mùa của nhãn và nhiều loại trái cây khác, với hương vị thơm ngon, ngọt thanh đặc trưng, nhãn đã trở thành loại trái cây yêu thích của rất nhiều người, tuy nhiên đây cũng là loại quả khiến mụn hình thành và phát triển rất nhanh trên gương mặt bạn đấy, chính vì vậy hãy ăn nhãn với một lượng vừa phải và biết cách biến nó thành những món ăn vừa thơm ngon vị nhãn, vừa bổ dưỡng, vừa ngọt mát vừa không lo sợ nóng như chè trái cây có nhãn và một số loại quả khác.


Vải

Trái mít thơm lừng với từng múi vàng mọng ngọt sẽ khiến nhiều người không cưỡng lại được phải không nào, tuy nhiên đây là loại trái cây rất nóng, chính vì vậy để bảo vệ da không bị nổi mụn, theo lời khuyên từ dạy nghề chăm sóc dabạn nên tránh xa và hạn chế ăn nhiều loại trái cây này nhé, bởi chính nó sẽ khiến da bị nổi mụn rất nhanh chóng, lấy mất đi vẻ tự tin rạng ngời vốn có đấy.


Chôm chôm

Là loại quả rất thịnh hành vào mùa hè, hương vị thơm ngon hấp dẫn, giá rẻ, đặc biệt ở khu vực phía Nam. Chính vì vậy nó đã trở thành loại trái cây quen thuộc và khoái khẩu của nhiều người vào mùa hè, tuy nhiên, đây lại là loại quả được liệt vào danh sách những loại trái cây có tính nóng, chính vì vậy nếu bạn ăn nhiều sẽ không tránh khỏi việc khiến da bị nổi mụn, nóng trong người, táo bón. Do đó, dù rất khoái khẩu bạn cũng chỉ nên ăn một vài trái thôi nhé.



Với những loại quả trên, bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn chăm sóc da để có một làn da khỏe đẹp, hạn chế mụn từ bên trong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét