Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Tìm hiểu 10 thói quen xấu khiến da bạn bị lão hóa sớm (tiếp)

Lần trước, chúng ta đã cùng dạy nghề chăm sóc da tìm hiểu về 4 thói quen xấu khiến da bị lão hóa sớm. Giờ chúng ta tiếp tục xem 6 thói quen xấu còn lại là gì nhé.

Uống rượu bia

Uống rượu vừa đủ giúp ta thư giãn và bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. Tuy nhiên, uống rượu nhiều lại trở thành một trong những thói quen ảnh hưởng không tốt đến vẻ đẹp của bạn. Nghiên cứu dạy chăm sóc da chuyên nghiệp chỉ ra rằng, uống nhiều rượu bia khiến cho da bị mất nước, các mao mạch dưới da bị giãn ra khiến da của bạn trở nên xỉn và thiếu sức sống, còn mắt bị đỏ ngầu. Vậy nên, bạn cần tiết chế các loại đồ uống có cồn ở mức độ vừa phải để bảo vệ nhan sắc.


Ít uống nước

Nên nhớ, nước chiếm 1/5 trọng lượng cơ thể giúp nuôi dưỡng tế bào, cơ bắp, hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Thiếu nước sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, da khô, bị hạ huyết áp. Vì vậy, tùy vào công việc của bạn mà bổ sung nước đủ cho cơ thể từ 2 đến 3 lít nước 1 ngày.


Lười vận động

Rất nhiều người quan niệm rằng nghỉ ngơi là cách giúp cơ thể thư giãn, tốt cho sức khỏe. Nhưng các chuyên gia cho rằng, bạn nên tăng cường vận động vì vận động giúp toàn bộ các bộ phận trên cơ thể thể hiện bổn phận của mình khi cùng tham gia vào quá trình nào đó. Nếu bộ phần nào đó trên cơ thể ít được sử dụng thì dần dần đã vô hiệu hóa chức năng của nó. 

Ngoài ra, lười vận động còn làm giảm khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình già hoá của các bộ phận.

Không tẩy trang kỹ

Nên nhớ chỉ đi ngủ khi bạn biết chắc da mặt mình hoàn toàn thoáng sạch. Việc vương lại lớp trang điểm sẽ khiến lỗ chân lông bị bít, da sẽ khó thở dẫn đến khó lưu thông và giảm khả năng tự phục hồi, tái tạo. Bên cạnh đó, nó sẽ phá huỷ các tế bào da, khiến làn da “chết” nhanh hơn.


Sử dụng hóa mỹ phẩm chăm sóc da không phù hợp

Mỹ phẩm dù tốt và đắt tiền đến đâu vẫn có chất gây hại cho da. Bên cạnh đó, chọn phải mỹ phẩm không phù hợp thậm chí mỹ phẩm rởm thì chỉ thêm chuốc bệnh mà thôi. Nhẹ thì khiến da bị dị ứng, nặng hơn sẽ khiến da lở loét, viêm da. Theo ý kiến của chuyên gia dạy điều trị da, việc điều trị vùng da, đặc biệt là da mặt thường rất lâu và dù có chữa thì da cũng khó trở về lại được ban đầu. nên bạn cần hết sức chú ý.

Sử dụng sản phẩm có chât kích thích

Ăn các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, các loại trái cây nóng như mít, xoài, vải, nhãn…sẽ rất dễ khiến da nổi mụn, mề đay và bên cạnh đó gây hại cho tim mạch. Hạn chế ăn các thực phẩm ướp muối như dưa, cà, các loại thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản, thực phẩm hun khói…



Với chia sẻ trên hi vọng bạn có thể khắc phục được những thói quen xấu để giữ mãi được vẻ trẻ trung, xinh đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét