Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

4 lưu ý khi đắp mặt nạ

Sở hữu một làn da trắng mịn màng luôn là mơ ước của nhiều bạn nữ. Và để có được làn da như vậy thì đắp mặt nạ là cách được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên việc đắp mặt nạ không đúng cách lại phá hủy da mặt bạn. Nếu là một người đang học chăm sóc da mặt, bạn nên chú ý những điều sau đây.
Không nên đắp mặt nạ hàng ngày
Chăm sóc da thường xuyên là một thói quen tốt, tuy nhiên, việc sử dụng mặt nạ để dưỡng da mỗi ngày lại không được khuyến khích. Trên thực tế, làn da của bạn rất mong manh, đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên bề mặt da khiến da bạn mất khả năng chống lại những tác động môi trường, dễ bị tổn thương.
Đặc biệt, đối với làn da nhạy cảm có thể dẫn đến mẩn đỏ và các triệu chứng khác. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên dùng mặt nạ dưỡng ẩm 2-3 lần/tuần, còn các mặt nạ thuốc thì 1-2 lần/tuần là tốt nhất. Nó sẽ đảm bảo sức khỏe cho làn da của bạn mà không mất đi lớp bảo vệ da tự nhiên.
Không đắp mặt nạ quá lâu
Quan niệm đắp mặt nạ càng lâu càng hiệu quả là hoàn toàn sai lầm. Việc lưu giữ mặt nạ quá lâu khiến bạn không những không đạt được hiệu quả mong muốn mà chỉ khiến cho bề mặt da bị mất đi độ ẩm. Hầu hết các mặt nạ đều có hướng dẫn sử dụng rõ ràng thời gian đắp, thường là khoảng 15 - 20 phút, đủ để da hấp thụ các chất dinh dưỡng từ mặt nạ và độ ẩm của da cũng được bổ sung trở lại.

Không đắp mặt nạ quá dày
 Các chuyên gia dạy nghề chăm sóc da cho rằng một lớp mặt nạ dày sẽ có thể tốt ở một khía cạnh nhỏ khi chúng khiến cho nhiệt độ bề mặt da tăng, thúc đẩy lưu thông máu, làm cho chất dinh dưỡng thẩm thấu tốt hơn, bề mặt da sẽ không bị bốc hơi nước, dưỡng chất được giữ lại trong các lớp biểu bì... Nhưng mặt trái của nó là tác động của nhiệt cũng khiến lỗ chân lông mở rộng và cho phép tích tụ bụi bẩn vào sâu bên trong da nhiều hơn, do đó cũng sẽ dễ gây ra mụn trứng cá nhiều hơn. Tốt nhất là chỉ nên đắp 1 lớp vừa đủ.
Không thay đổi quá nhiều loại mặt nạ
Nhiều người không chỉ đắp MN mỗi ngày mà còn thường xuyên thay đổi các loại mặt nạ để cho da có thể hấp thu được càng nhiều loại dưỡng chất càng tốt. Cách chăm sóc này khiến da dễ rơi vào trạng thái quá tải. Nếu mặt na dưỡng da là các loại trái cây chua (cà chua, chanh, dâu...) thì da bị “bội thực” chất axit.
Hậu quả dễ nhìn thấy bằng mắt là da đỏ ửng, rát... Về lâu về dài, da trở nên “yếu”, dễ dị ứng. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần. Nếu là mặt nạ dùng lần đầu, cần bôi thử một góc nhỏ ở trán hoặc cổ tay. Nếu không bị dị ứng mới sử dụng tiếp trên da mặt, da cổ.

Dùng mặt nạ tự chế bằng các loại trái cây cần bảo đảm nguyên tắc vệ sinh (dao, cối giã... phải tiệt trùng trước khi sử dụng). Sau khi làm xong, phải dùng ngay. 
Trên đây là những lưu ý cho bạn khi chọn mặt nạ để chăm sóc da. Nếu bạn muốn học chăm sóc da chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay học viện Sally Academy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét