Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Da bị mụn nên ăn thực phẩm gì?

Bạn chắc chắn không thể tự tin với một gương mặt được bạn đang có một gương mặt đầy mụn trứng cá.  Không chỉ gây mất thẩm mỹ, mụn còn có thể gây ra những bệnh về da nếu không may bị nhiễm khuẩn. Hiện nay có khá nhiều cách trị mụn nhưng những cách từ thiên nhiên mà không mất nhiều công sức nhất là điều chỉnh chế độ ăn uống  với những lại thực phẩm tốt cho da mụn trứng cá. Nếu là người đang họcchăm sóc da mặt, đừng bỏ qua những loại thực phẩm dành cho da mụn này nhé!
1. Nước
70 % cơ thể chúng ta là nước. Nước là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể mỗi người. Nếu bạn quan tâm đến việc loại bỏ trứng cá khỏi gương mặt thì bạn phải chắc chắn uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn nên tránh uống sô đa và đồ uống có đường như cô ca.
2. Các loại rau có màu xanh lá cây
Các loại rau xanh sẽ có tác dụng cho một sức khoẻ tốt hơn, tiêu hoá tốt hơn cũng như rất hữu ích trong việc loại bỏ mụn trứng cá. Nên ăn các loại rau xanh như rau bina, rau diếp, atiso và cải bắp để giúp cho làn da bạn thoát khỏi mụn trứng cá.
3. Dưa chuột
Dưa chuột chứa các thành phần như nước, vitamin A, vitamin C, vitamin E và một loạt các axit amin có thể giúp giải quyết vấn đề mụn trứng cá trên làn da của bạn.
4. Tỏi
Thêm tỏi vào chế độ ăn của bạn sẽ rất tốt cho việc làn da hạn chế mụn trứng cá. Tỏi có đặc tính chống vi khuẩn để cải thiện làn da và tăng cường khả năng miễn dịch.

5. Chanh
Axit citric trong chanh cũng có thể giúp bạn giải toả việc gặp vấn đề rắc rối về mụn trứng cá. Nước chanh cũng làm giảm mờ các vết sẹo do mụn trứng cá gây nên.
6. Dưa hấu
Theo các chuyên gia từ các lớp dạy chăm sóc da spa, dưa hấu chứa các thành phần như vitamin A, B6, C sẽ có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá. Hơn nữa, dưa hấu cũng có vị rất ngon. Vì vậy, không có lí do nào để bạn không bổ sung ngay dưa hấu vào thực đơn của mình.
7. Trà xanh
Trà xanh có nhiều chất chống lão hóa và làm đẹp da. Uống nước trà xanh có tác dụng thanh lọc cơ thể từ bên trong. Ngoài ra, trà xanh còn có khả năng kháng khuẩn, làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông - 'thủ phạm' gây nên mụn trứng cá.
8. Thực phẩm chứa Omega 3
Bổ sung chế độ ăn uống có chứa thành phần Omega 3 như hàu, thịt gia cầm, cá hồi sẽ giúp nuôi dưỡng làn da bạn đẹp, láng mịn.
9. Dầu ô liu
Dầu ôliu được coi là khắc tinh của da mụn. Khi làn da bị mụn trứng cá thì bạn nên chuyển sang chế độ ăn có dầu ô liu. Dầu ô liu có khả năng hấp thụ dễ dàng vào da và giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn trứng cá.
10. Cà chua
Cà chua là loại thực phẩm phong phú vitamin C và chất chua giúp hồi phục làn da bị sẹo và cũng giúp loại bỏ trứng cá.

Trên đây là những thực phẩm tốt cho da mụn mà bạn có thể bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày. Nếu bạn muốn học chăm sóc da chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay học viện Sally Academy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét