Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Hướng dẫn điều trị sẹo thâm hiệu quả tại nhà

Những vết sẹo thâm xuất hiện trên khuôn mặt bạn có thể vì nhiều lý do như tai nạn, mụn, bỏng...dù là vì lý do gì thì sẹo thâm cũng ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn làm bạn mất tự tin. Để điều trị tận gốc vấn đề này thì lớp dạy chăm sóc da spa sẽ chia sẻ với bạn phương pháp trị tận gốc sẹo thâm ngay tại nhà vô cùng hiệu quả

Sử dụng nghệ tươi

Các nghiên cứu của khóa học chăm sóc da cho thấy tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo.
Bạn có thể lấy nghệ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Hoặc bạn cũng có thể giã nhỏ nghệ, cho một chút rượu trắng, rồi đun cách thủy, sau đó cho vào lọ để dùng dần. Cả 2 cách trên đều rất hiệu quả, bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách đều rất hiệu quả.
Kết quả hình ảnh cho nghệ

Sử dụng nước cốt chanh

Cách làm: Bạn dùng bông thấm nước cốt chanh rồi thoa lên mặt, để trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước. Nếu bạn có da nhạy cảm thì nên pha loang nước cốt chanh với nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi mới thoa lên vết sẹo thâm.
Tác dụng: Nước cốt chanh chứa nhiều vitamin C và axit tự nhiên có tác dụng làm sáng những vùng da bị thâm đen do mụn để lại. Đây được xem là một trong những cách trị sẹo thâm mụn đơn giản nhất.
Lưu ý: Bạn phải chống nắng cẩn thận cho da sau khi sử dụng phương pháp này vì nước cốt chanh dễ làm da bắt nắng.

Sử dụng mật ong

Biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả nhất điều trị cho những vết sẹo thâm là sử dụng mật ong thoa đều lên vết sẹo thâm nhiều lần trong ngày. Mật ong sẽ làm do những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết sẹo.
Nếu bạn muốn tìm hiểu những phương pháp điều trị sẹo thâm khác bạn có nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia dạy chăm sóc da mặt để tăng thêm hiểu biết về cách điều trị sẹo thâm nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét