Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Giải quyết vấn da dầu với nước xịt khoáng thiên nhiên tự làm

Xịt khoáng thiên nhiên là liệu pháp chăm sóc da an toàn giúp cung cấp độ ẩm cũng như dưỡng chất cần thiết cho da. Bạn cũng có thể tự làm xịt khoáng đặc trị cho da dầu ngay tại nhà vừa an toàn tại tiết kiệm. Cùng tham khảo công thức dưới đây của lớp dạy chăm sóc da mặt nhé

Nguyên liệu:

  1. 1 nắm lá bạc hà tươi
  2. 3 bông hoa hồng tươi
  3. 1 quả chanh
  4. 1 lá nha đam nhỏ
  5. Bình xịt
  6. Dao, thìa, bát

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch lá nha đam, dùng dao lọc bỏ phần vỏ lá nha đam rồi rửa sạch phần thịt lá nha đam cho đến hết nhựa. Dùng thìa ép lấy gel nha đam cho đến khi được 15 ml gel thì đổ chúng vào trong bình xịt.
Bước 2: Bước tiếp theo, bạn vắt chanh và lấy ra 15 ml nước cốt chanh và đổ vào bình xịt cùng với gel nha đam. Nếu da bạn nhạy cảm, bạn chỉ cần dùng khoảng 7 ml nước cốt chanh mà thôi.
Bước 3: Rửa sạch cánh hoa hồng và cho vào một bát nước. Tiếp đó, đổ nước ấm đến miệng bát.
Bước 4: Cho thêm một nắm lá bạc hà vào bát nước, đảo đều với cánh hoa hồng và đun trong vòng 15 – 20 phút.
Bước 5: Chờ cho nước bạc hà và cánh hoa hồng nguội hẳn, rồi đổ nước đó vào bình xịt cùng với nước cốt chanh và gel nha đam. Có thể thêm một vài cánh hoa hồng vào trong bình để ướp hương cho xịt khoáng và làm xịt khoáng thêm đậm đặc. Vặn chặt nắp bình xịt, lắc đều dung dịch xịt khoáng vừa chế và xịt khoáng đều lên mặt và cổ.

Tác dụng: 

Nha đam rất giàu các chất chống oxy hóa như beta carotene, vitamin E, vitamin C giúp da săn chắc. Chanh chứa rất nhiều vitamin C có tác dụng làm sáng da tự nhiên. Hoa hồng có tinh chất giúp trẻ hóa làn da và se khít lỗ chân lông nổi tiếng. Hơn nữa, hoa hồng còn có tính chất kháng khuẩn, chống viêm và dưỡng ẩm da. Không nhất thiết bạn phải chưng cất cánh hoa hồng để lấy tinh dầu của hoa. Lá bạc hà rất tốt cho da với các tác dụng sát khuẩn, ngăn ngừa các bệnh về da như viêm da và mụn trứng cá.
Với nước xịt khoáng trên, bạn có thể chăm sóc da hoàn hảo tại nhà. Nếu muốn tìm hiểu thêm những cách chắm sóc da khác nữa thì bạn hãy tham gia một khóa học chăm sóc da hoặc một lớp dạy chăm sóc da chuyên nghiệp để được đào tạo những kiến thức chuyên nghiệp về da nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét