Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Bí quyết làm đẹp da cực hay với hoa oải hương

Hoa oải hương (lavender) loài hoa này khiến cho người ta có cảm giác nghẹ nhàng, thư thái đù chỉ cần nge đến tên. Bạn hãy tưởng tượng việc nhấm nháp một cốc trà hoa oải hương, hoặc ngửi mùi tinh dầu của nó sẽ giúp tinh thần bạn thư thái và có giấc ngủ sâu hơn. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, hoa oải hương không những là nguyên liệu trong ngành công nhiệp hóa mỹ phẩm, làm đẹp tự chế nổi tiếng được nhiều phụ nữ trên thế giới sử dụng. Hướng dẫn chăm sóc da tại nhà sẽ chia sẻ với bạn công dụng làm đẹp của hoa oải hương nhé.

Điều trị mụn

Hầu hết những người bị mụn trứng cá đều không nhận ra tác dụng trị mụn trứng các của loại dầu thực vật như hoa oải hương, chúng giúp cho da tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Nghiên cứu từ khóa học điều trị da chỉ ra rằng, các tính chất sát trùng và kháng khuẩn trong hoa oải hương có thể là một giải pháp tự nhiên giúp trị mụn trứng cá nhẹ.



Để trị mụn trứng cá trên khuôn mặt, bạn nên kết hợp một vài giọt dầu hoa oải hương + một ít thành phần chiết xuất từ cây phỉ. Hoa oải hương có tác dụng chữa bệnh và điều trị mụn, trong khi các thành phần chiết xuất từ cây phỉ làm tông da của bạn sáng lên trông thấy. Thấm hỗn hợp tinh dầu hoa oải hương với hợp chất chiết xuất từ cây phỉ lên một miếng bông và sử dụng miếng bông đó thoa lên da mặt để làm sạch da từ sâu bên trong.

Giải độc da

Môi trường chúng ta tiếp xúc hằng này và những căng thẳng trong cuộc sống có thể ảnh hưởng lớn cho da, dẫn đến khô và viêm da. Hoa oải hương có thể giúp chống lại cả hai biểu hiện trên nhanh và hiệu quả nhất.

Trong hoa oải hương chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn chặn và chống lại tác động kích thích của các chất ô nhiễm trên da. Thêm vào đó, các nghiên cứu cho thấy kết quả của việc căng thẳng gia tăng và kéo dài sẽ khiến làn da bị thô ráp, vì vậy hoa oải hương cải thiện làn da bằng cách tác động như một chất làm dịu nhẹ. Hãy thử tắm tinh dầu hoa oải hương cho cơ thể, nó giúp làm dịu các dây thần kinh và làn da của bạn.


Giảm stress

Theo chia sẻ của khóa học chăm sóc da, tinh dầu hoa oải hương được sử dụng rất nhiều trong các loại dầu massage và các sản phẩm chăm sóc cơ thể. Mùi hương của hoa oải hương làm tăng sóng alpha ở vùng não chịu trách nhiệm cho việc thư giãn, giảm stress cho cơ thể. Trong thực tế, hoa oải hương còn có thể làm giảm đau cơ bắp, giảm bớt sự lo lắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét